Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2009

Buổi học của Bíp

Hôm nay Bíp sẽ nói về những điều ở trên lớp học mãi. Lần này không như lần trước, lần trước Bíp chỉ cần đứng khoảng 5p là vào học (tức là 3h rưỡi), lần này Bíp phải chờ những 15p lẹn (tức là 3h45p mới được vào. Lúc cô văn lên thì cô dạy toán đi luôn cứ như là cá lớn nuốt cá bé ấy. Do chờ lâu nên Bíp phải sang phòng bên cạnh ngồi tạm vì phòng bên cạnh không học vào giờ này, Bíp chẳng dám bật quạt lên mặc dù rất nóng. Lúc Bíp vào lớp thì mát hẳn lên nhưng cánh cửa thì khó đóng quá, cũng may là những người chỉ học môn toán phải về nên họ sẽ đóng cửa. Hôm nay cô điểm danh thì thấy một người không có tên, cô hỏi xem ai chưa có tên thì chẳng có ai nhận cả. Cô phải bảo cả lớp đứng lên và lúc cô điểm danh xem ai có tên thì ngồi xuống, cuối cùng thì còn mỗi một người và đương nhiên là cô sẽ phạt rồi. Hôm nay cô không kiểm tra bài học thuộc lòng nhưng lại kiểm tra phần trả lời câu hỏi, may mà Bíp có viết vào vở chứ nếu không thì sẽ bị phạt. Phần đầu tiên cô cho chữa bài tập lần trước, có mấy bạn cứ ngồi chơi nên lại bị phạt. Lúc tất cả lên lấy bài thì cô mới bắt đầu kiểm tra bài tập về nhà, chỉ có ai viết xong mới được lấy. Bài mà Bíp thấy rối nhất là bài cuối cùng, bài đấy bắt phải viết thư cho ông bà (trình bày vào vở) thế mới chán.
Bây giờ là về phần giải toán với bố, có thể không phải với bố bởi vì bố chỉ giao bài rồi bố phóng vèo đi đón Chíp luôn. Lúc bố về nhà không hề kiểm tra bài tập của Bíp nhưng thế cũng may vì nếu không thì bố lại bắt Bíp lý luận dài dòng lắm. Lúc chuẩn bị đi học thì bố mới nhớ ra về những bài toán mà bố chưa chữa cho Bíp, Bíp vốn ghét học ở học mãi nên đòi bố thay bằng học toán ở nhà nhưng bố không chịu.
Bố hôm nay bận việc gì vào buổi chiều nên tiện thể đưa Bíp đi luôn, bố bảo đứng ở chỗ để xe nhưng cuối cùng thì người ta lại bắt phải ra bến xe buýt, lúc nhìn thấy bố thì Bíp định đi ra nhưng mà bị người khác chặn lại, cũng may là bố phát hiện ra. Có thể luật lệ này đã có lâu rồi nhưng thứ hai Bíp chỉ học mỗi Tiếng Việt nên về sớm hơn mọi người và không phải đi ra tận bến xe buýt nhưng hôm nay do học toán trước nên Bíp phải xếp hàng ngoài đấy. Thứ sáu tuần trước không phải đến bến xe buýt vì trời mưa, còn hôm nay trời thì nắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét